Trong 06 tháng đầu năm 2014, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất và phòng Tài nguyên - Môi trường thành phố tập trung phối hợp giải quyết xong 5576/6974 hồ sơ. Tuy nhiên, hồ sơ trễ hẹn còn nhiều (160 hồ sơ).
Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Đặng Văn Định - Tỉnh uỷ viên, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Phan Thiết yêu cầu trong thời gian đến, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất và phòng Tài Nguyên - Môi trường thành phố cần có sự phối hợp thật tốt để giải quyết hồ sơ hành chính theo thủ tục “một cửa”, “một cửa liên thông” trong 6 tháng còn lại của năm 2014 để hạn chế thấp nhất tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn, tránh để nhân dân đi lại nhiều lần. Nắm chắc quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, các quy hoạch khác và các quy định, Luật mới có liên quan để xem xét giải quyết hồ sơ hành chính công dân, tránh sai sót, dẫn đến khiếu kiện của công dân. Tham mưu UBND thành phố giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong giải quyết hồ sơ hành chính của công dân. Nghiên cứu phân công lại trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, hợp đồng lao động cho phù hợp, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấn chỉnh phong cách, thái độ làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên. Khắc phục việc nhũng nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân, đảm bảo hồ sơ được giải quyết đúng thời gian quy định; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, tiêu cực trong công tác giải quyết hồ sơ hành chính của công dân.