Ngay từ đầu năm, TP. Phan Thiết đã ban hành 49 văn bản chỉ đạo, kế hoạch, thực hiện về công tác CCHC. Từ đầu năm đến nay, kết quả giải quyết hồ sơ hành chính toàn thành phố bình quân đạt tỷ lệ hơn 87%; ở địa phương có 01 phường đạt tỷ lệ 100% và 03 phường đạt tỷ lệ trên 99%. Công tác CCHC theo đánh giá của các thành viên trong Ban chỉ đạo là có quan tâm, nhưng chưa đạt kết quả như mong muốn. Về sáng kiến hoặc giải pháp mới trong CCHC đến nay chưa có đơn vị nào đăng kí thực hiện. Một số tiêu chí, chỉ số thời gian tới nếu không nhìn nhận một cách nghiêm túc và phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị sẽ bị tụt hạng như; triển khai số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình; thực hiện thanh toán trực tiếp… Ban chỉ đạo cũng nêu ra những tình trạng còn tồn tại trong thực tiễn gây phiền hà cho người dân. Dẫn chứng là có việc người dân cư trú ở phường này làm giấy tờ chứng thực, nhưng cán bộ địa phương lại tư vấn qua địa phương khác vì lý do lãnh đạo bận họp, hoặc trễ hẹn hồ sơ nhưng không có giải thích, thư xin lỗi.
Tại cuộc họp, lãnh đạo các phường- xã cũng nêu nguyên nhân các hồ sơ trễ hẹn đa phần rơi vào lĩnh vực đất đai. Để các loại hồ sơ này được giải quyết đúng hẹn, các địa phương nhấn mạnh rất cần sự phối hợp và hỗ trợ của các đơn vị chuyên môn, cơ quan có liên quan. Có như vậy, công tác phục vụ người dân mới được nâng cao.
Kết luận cuộc họp, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân- Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho biết: rút kinh nghiệm từ những năm trước, ngay từ đầu năm 2023, thành phố đã triển khai sớm các kế hoạch và trong 4 tháng đầu năm công tác CCHC đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, cũng phải nhìn thẳng vào những vấn đề còn tồn tại tìm cách giải quyết. Để làm được điều đó, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết khẳng định rất cần sự phối hợp giữa các cơ quan đơn vị, địa phương với nhau và trong chính từng cơ quan, đơn vị.